Chính sách đại lý (B2B)
UniMall chuyên cung cấp cho khách hàng những sản phẩm Gia vị, Thực phẩm, Nông sản, Trà chất lượng cao. Sàn thương mại điện tử mang đến trải nghiệm, khám phá ẩm thực phong phú và tiện lợi cho cuộc sống hiện đại, lan tỏa hương vị Việt đến 5 châu. UniMall chú trọng việc cung ứng các nguyên liệu tuyển chọn, quy trình sản xuất và chế biến khép kín đạt tiêu chuẩn và đặc biệt đầu tư phát triển con người.
Với mục tiêu mở rộng thị trường, UniMall mong muốn kết nối với các đối tác là Đại Lý để phân phối các sản phẩm khắp các tỉnh thành trên toàn quốc và thị trường toàn cầu. Mức chiết khấu cao, sản phẩm chất lượng, nhận được hỗ trợ từ UniMall.
1. Đối tượng Đại lý
- Đã từng hoặc phân phối các mặt hàng thực phẩm, gia vị, nông sản…
- Có kinh nghiệm và khả năng quản lý kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, gia vị và phát triển về lĩnh vực các sản phẩm về nông sản, trà.
- Có nguồn lực tài chính đảm bảo để trở thành Đại lý, Nhà phân phối
- Có mặt bằng kho bãi đúng quy cách để đảm bảo hàng hóa được lưu trữ an toàn, không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm kể cả ảnh hưởng đến bao bì sản phẩm.
2. Chính sách chung về phát triển Đại lý
- Hợp tác trên cơ sở vì lợi ích của 2 bên
- Tạo dựng mối quan hệ đối tác dài hạn trên cơ sở những cam kết hợp tác và chia sẻ mục tiêu kinh doanh và phát triển ngành gia vị thực phẩm, nông sản và trà.
- Thường xuyên chia sẻ thông tin kinh doanh, sản phẩm và hỗ trợ kịp thời về kinh doanh và phát triển
- Chính sách hỗ trợ công bằng và hợp lý trên toàn bộ kênh phân phối.
3. Chính sách về tài chính
3.1. Chiết khấu mua hàng định kỳ:
- Dựa trên doanh số cam kết hàng quý, Đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng dành riêng cho Đại lý của thương hiệu UniMall.
- Khi đạt đủ doanh số mua hàng cam kết, Đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ đã thỏa thuận từ đầu trong hợp đồng Đại Lý.
- Chính sách chiết khấu này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ khác từ thương hiệu UniMall cho Đại lý.
- Thương hiệu UniMall cam kết thanh toán các khoản hoa hồng cho Đại lý đúng hạn.
3.2. Chính sách giá
- Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Đại lý sẽ được hướng chính sách giá dành cho cấp Đại lý tương ứng.
- Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Đại lý trên thị trường.
- Chính sách giá rõ ràng, minh bạch và cởi mở.
3.3. Công nợ
- Chính sách công nợ cởi mở, rõ ràng và cam kết.
- Các khoản công nợ sẽ được thanh toán bằng tiền mặt, chuyển khoản.
- Trên cơ sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ.
4. Chính sách hỗ trợ thương hiệu UniMall
4.1. Hỗ trợ về PR – Marketing
- Các Đại lý được hỗ trợ E-catalog, E-brochure, E-Flyer, banner… theo các chương trình của UniMall
- Cấp giấy chứng nhận là Đại lý khu vực chính thức của UniMall
- Thông tin về Đại lý sẽ được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web chính thức của UniMall
- Đại lý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mại và thúc đẩy bán hàng của thương hiệu UniMall
- Hỗ trợ thiết kế thương hiệu của UniMall phù hợp với nội dung quảng cáo sản phẩm của Đại lý theo yêu cầu
4.2. Hỗ trợ về hàng hóa
- UniMall cam kết tất cả sản phẩm đều đạt mọi tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, đầy đủ giấy tờ kiểm định liên quan đúng chất lượng và nhãn hiệu hàng hóa đã đăng ký cho Đại lý.
- Công ty sẽ hỗ trợ chi phí và sản phẩm UniMall hàng mẫu theo từng chiến dịch quảng bá
- Các hàng hóa bày mẫu, thử nghiệm miễn phí sản phẩm mới sẽ được UniMall cung cấp với số lượng cam kết trong hợp động hỗ trợ cho Đại lý để giới thiệu tới khách hàng khi có chiến dịch quảng bá.
4.3. Hỗ trợ về kỹ thuật
- Đại lý được hỗ trợ qua điện thoại, email hay bài viết về những kiến thức gia vị, thực phẩm, nông sản và trà
- Đại lý được hỗ trợ về định hướng kinh doanh, marketing cũng như kiến thức bán hàng.
4.4. Hỗ trợ đổi trả hàng
a. Đổi hàng
Trong vòng 3 ngày kể từ ngày xuất hàng, Đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của Nhà sản xuất. Trong trường hợp không còn hàng đổi, UniMall sẽ hỗ trợ tối đa Đại lý để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.
b. Trả hàng
Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Đại lý có quyền trả lại cho Nhà sản xuất. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 3 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.
Trường hợp đổi trả hàng bị quá thời gian 3 ngày phải có sự thỏa thuận, chấp nhận của hai bên do lý do khách hàng hay do điều kiện tự nhiên.
5. Yêu cầu đối với Đại lý
- Trưng bày sản phẩm của UniMall tại cửa hàng, showroom.
- Hỗ trợ UniMall khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Đại lý.
- Không sử dụng hình ảnh, thương hiệu của UniMall để phân phối sản phẩm của các thương hiệu khác.
- Luôn đảm bảo số lượng hàng tồn kho tối thiểu và đảm bảo tiến độ giao hàng cho khách hàng khi có yêu cầu.
- Mức giá cho khách hàng đảm bảo tương đương với mức giá bán lẻ đề nghị của Đại lý. Không bán phá giá.
- Chủ động lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển khách hàng đại lý, kế hoạch đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng tại khu vực mình đã đăng ký phụ trách hoặc tại địa điểm phát triển mới mà mình đã đăng ký bảo vệ từ công ty.
- Không kinh doanh sản phẩm hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng đến UniMall.